THCS TRẦN PHÚ

http://tranphu.edu.vn


UBND thành phố Cam Ranh khẩn trương thực hiện Công điện số 06/CĐ-CTUBND

Thực hiện Công điện số 06/CĐ-CTUBND ngày 09/8/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa về việc tăng cường triển khai các công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa trong tình hình mới, UBND thành phố yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp; các ban ngành, đoàn thể; UBND các xã, phường; các tổ chức xã hội, các tầng lớp Nhân dân; các đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố tập trung chỉ đạo triển khai, thực hiện các biện pháp sau đây:
1. Tiếp tục đề cao trách nhiệm, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, triển khai thực hiện nghiêm Lời kêu gọi của Đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư (nhất là Điện ngày 28/7/2020), các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ (đặc biệt là Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ), Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, của tỉnh Khánh Hòa và thành phố Cam Ranh.
2. Tiếp tục thực hiện các nguyên tắc phòng, chống dịch: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch đồng thời với việc làm tốt công tác điều trị, hạn chế thấp nhất người tử vong; phương châm “4 tại chỗ”, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, buông lỏng các nguyên tắc phòng, chống dịch. Đồng thời, vẫn tiếp tục triển khai các hoạt động kinh tế - xã hội trên cơ sở bảo đảm kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn thành phố.
3. Tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, tổ chức tiệc cưới hỏi, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng. Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ 00 giờ ngày 10/8/2020 cho đến khi có thông báo mới.
4. Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, cụ thể: Karaoke, quán bar, pub, vũ trường, cơ sở mát-xa, trò chơi điện tử trực tuyến. Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ 00 giờ ngày 10/8/2020 cho đến khi có thông báo mới.
Các cơ sở kinh doanh khác vẫn tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, phòng, chống dịch bệnh như: Trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn, đeo khẩu trang tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.
5. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 01m khi tiếp xúc. Các hội nghị cần thiết có tập trung đông người, phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: Đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách.
6. Tăng cường tuyên truyền, vận động, khuyến cáo người dân: - Không ra khỏi nhà nếu không cần thiết. - Trường hợp đi ra ngoài phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách trong tiếp xúc và không được tụ tập đông người. - Tích cực, tự giác thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19; tham gia khai báo y tế tự nguyện đầy đủ. Khi ốm, có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải kịp thời liên hệ cơ sở y tế để được tư vấn, hướng dẫn khám chữa bệnh.
7. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Đồng thời, khuyến khích tiếp tục triển khai, thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong hội họp, giải quyết công việc, đặc biệt là trong khám bệnh, chữa bệnh, làm việc, học tập trực tuyến, thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt và thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công, thúc đẩy xây dựng Chính phủ điện tử và kinh tế số.
8. Tiếp tục duy trì hoạt động kiểm soát, giám sát y tế tại sân bay, cảng biển, kể cả bến tàu cá,...
9. Phòng Y tế chủ trì, phối hợp với các ban ngành, UBND các xã, phường và các đơn vị liên quan:
- Chủ động triển khai các biện pháp giám sát dịch bệnh theo hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế. Tiếp tục thực hiện việc truy vết, lập danh sách và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp F1, F2 và người địa phương trở về từ vùng có dịch.
- Tổ chức phân luồng, phân tuyến điều trị hợp lý; tăng cường phòng ngừa lây nhiễm tại các cơ sở y tế, bảo đảm an toàn đối với cán bộ y tế, người tham gia phòng, chống dịch, người cao tuổi, người có bệnh lý nền và các đối tượng yếu thế.
- Tiếp tục quan tâm và thực hiện các chế độ, chính sách đối với bác sĩ, nhân viên y tế, những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch theo đúng quy định hiện hành.
10. Phòng Văn hóa và Thông tin hướng dẫn Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao thành phố tập trung đẩy mạnh công tác thông tin về tình hình dịch bệnh để người dân biết, cụ thể tập trung vào một số nội dung sau:
- Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người thành phố thường xuyên tổ chức các cuộc họp để rà soát, nắm bắt, đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố và kịp thời đề ra các biện pháp ứng phó phù hợp với tình hình thực tế. - Trường hợp ca bệnh 791 và các trường hợp có tiếp xúc gần (F1, F2) đã được ngành Y tế kịp thời truy vết, khoanh vùng, lập danh sách, lấy mẫu xét nghiệm, đến nay, toàn bộ đều có kết quả âm tính. - Đối với các trường hợp tiếp xúc gần, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, đều được cách ly theo dõi sức khỏe dưới sự giám sát rất chặt chẽ của tổ dân phố, chính quyền cơ sở.
11. Ban Chỉ huy Quân sự thành phố là cơ quan đầu mối, chủ trì, phối hợp với Phòng Y tế, Công an thành phố, các địa phương liên quan tiếp tục theo dõi và kịp thời triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại Sư đoàn 377 theo đúng quy định hiện hành.
12. Đồn Biên phòng Cam Ranh, Bình Ba chủ trì, phối hợp với Phòng Y tế, các đơn vị, địa phương liên quan kiểm soát chặt chẽ thuyền viên, thủy thủ, các tàu cá, tàu hàng từ các tỉnh, thành phố khác cập bến tại thành phố; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: Khai báo y tế, sát khuẩn, khử khuẩn, theo dõi thân nhiệt,...
13. UBND các xã, phường chủ động phối hợp với ngành Y tế tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại địa bàn quản lý; trong đó, tập trung triển khai giám sát cộng đồng chặt chẽ; thành lập tổ giám sát để theo dõi sức khỏe của các trường hợp tự cách ly tại gia đình, nơi cư trú. Trường hợp có vi phạm, phải thực hiện xử lý nghiêm theo quy định.
14. Yêu cầu thủ trưởng các ban ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp thuộc thành phố; chủ tịch UBND các xã, phường: Tập trung thời gian, nguồn lực để tổ chức, quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nội dung nêu trên tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

Xem công điện tại chuyên mục văn bản.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây