THCS TRẦN PHÚ

http://tranphu.edu.vn


Trường THCS Trần Phú tổ chức hội thi Rung Chuông Vàng với chủ đề: "Thiếu niên theo chân Bác"

Nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của Bác Hồ, hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2019, hôm nay thư viện trường THCS Trần Phú tổ chức hội thi rung chuông vàng với chủ đề “ Thiếu niên theo chân Bác” cho học sinh khối 9.
Trường THCS Trần Phú tổ chức hội thi Rung Chuông Vàng với chủ đề: "Thiếu niên theo chân Bác"
          Tham gia hội thi là 35 học sinh tiêu biểu, xuất sắc đền từ các lớp 9 của trường THCS Trần Phú. Hội thi là một trong những chương trình cụ thể hoá việc thực hiện Chỉ thị số 05-BTC của Bộ Chính trị; đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua học tập tốt, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh. Đặc biệt là tạo cơ hội cho học sinh được thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo; rèn luyện kỹ năng tư duy và xử lý tình huống, giúp các em nâng cao hiểu biểu về cuộc đời và sự nghiệp của chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
IMG 3424

          Tham gia hội thi, các thí sinh trả lời 21 câu hỏi bằng hình thức trắc nghiệm, chọn đáp án ABCD; và viết đáp án trực tiếp lên bảng theo format chương trình Rung chuông vàng VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam. Các câu hỏi xoay quanh các kiến thức về cuộc đời và sự nghiệp của Bác... với độ khó tăng dần. Mỗi thí sinh có 10 giây để suy nghĩ và viết ra đáp án của mình. Người trả lời đúng đến câu hỏi số 21 sẽ là người rung được chuông vàng.
       Hội thi là sân chơi bổ ích giúp các em tìm hiểu về Bác, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc ta. Tuy Bác đã đi xa nhưng những tư tưởng, ký ức về Bác sẽ luôn sống mãi trong lòng mỗi  người dân đất Việt. Kết thúc cuộc thi, em Trương Hoàng Khang, lớp 9/2 đã xuất sắc dành Giải nhất.

          Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng thầy trò trường THCS Trần Phú./.

Tác giả bài viết: Võ Thị Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây