THCS TRẦN PHÚ

http://tranphu.edu.vn


Tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, năm học 2017 – 2018

Thực hiện Thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20/7/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 của trường THCS Trần Phú;
Trường THCS Trần Phú đã tiến hành tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2017 – 2018 trong thời gian 03 tuần (từ 30/10/2017 đến 18/11/2017).
          Hội giảng là hoạt động chuyên môn được nhà trường coi trọng và tổ chức hàng năm. Đây là dịp để giáo viên nhà trường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, những sáng kiến và phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao năng lực chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm. Thông qua Hội giảng, nhà trường có thể đánh giá thực trạng giảng dạy của giáo viên; trên cơ sở đó để xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo. Ngoài ra, kết quả của Hội giảng chính là tiêu chí quan trọng trong việc bình chọn và tôn vinh những giáo viên dạy giỏi, đồng thời, lựa chọn được những giáo viên tiêu biểu tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố.

            Hội giảng năm nay có 21 giáo viên đăng kí tham gia, chiếm tỉ lệ 38,9% tổng số giáo viên trong trường. Hội giảng được thực hiện theo đúng các nội dung của Hội giảng các cấp, qua đó, mỗi giáo viên sẽ thực hiện 3 nội dung thi: thi giảng gồm 1 tiết tự chọn và 1 tiết bốc thăm, thi năng lực và thi đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng hay sáng kiến kinh nghiệm.

           Kết quả có 21/21 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, trong đó có 3 giáo viên đạt loại xuất sắc. Về tập thể, tổ Ngoại ngữ-Thể dục-Nhạc-Mỹ thuật đạt giải nhất toàn đoàn, tổ Toán-Lý-Tin-Công Nghệ đạt giải nhì.

           Hội giảng là hoạt động chuyên môn hết sức cần thiết trong nhà trường, không chỉ có tác dụng đối với các giáo viên trực tiếp giảng dạy, mà còn có ý nghĩa tích cực với tất cả giáo viên tham gia dự giảng. Thông qua việc dự giảng của đồng nghiệp, mỗi giáo viên sẽ rút ra được những kinh nghiệm bổ ích cho bản thân trong quá trình soạn giảng, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và nâng cao năng lực giảng dạy.

         Với ý nghĩa như vậy, Hội giảng cấp trường năm học 2017 - 2018 thực sự trở thành đợt sinh hoạt chuyên môn sôi nổi với sự tham gia của toàn thể giáo viên nhà trường./.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây