THCS TRẦN PHÚ

https://tranphu.edu.vn


Trường THCS Trần Phú tổ chức dạy ngoại khóa tin học theo dự án “Tăng cường kỹ năng công nghệ thông tin cho giới trẻ hội nhập và phát triển”

Thực hiện công văn số 1148/PGDĐT ngày 22/11/2017 của Sở GDĐT Khánh Hòa, trường THCS Trần Phú tổ chức dạy, học ngoại khóa tin học theo nội dung dự án Youthspark cho học sinh toàn trường.
        Chương trình ngoại khóa tin học được tiến hành trên cơ sở kế thừa chương trình tin học hiện hành và cập nhật các nội dung khoa học máy tính hiện đại, bao gồm các chủ đề: Đồ họa 2D, 3D, lập trình 2D, 3D và dựng phim.
 
hinh1

        Việc dạy học khoa học máy tính (Computer Science) cho học sinh không chỉ giúp học sinh được tiếp cận với khoa học máy tính ở độ tuổi sớm nhất có thể mà còn giúp các em dễ dàng tạo ra những sản phẩm học tập hay những trò chơi thú vị, biến những đứa trẻ từ người tiêu thụ công nghệ trở thành người tạo ra công nghệ.  Khoa học máy tính sẽ là cánh cửa hoàn hảo tới những kĩ năng của thế kỷ 21. Cách giải quyết vấn đề mang tính logic và việc suy nghĩ theo giải thuật của khoa học máy tính giúp những đứa trẻ biết tư duy về việc suy luận – một quá trình được gọi là siêu nhận thức đã được chứng minh những lợi ích có liên quan đến việc tự điều khiển, giám sát bản thân và cả việc tự học một cách độc lập. Khoa học máy tính còn giúp gia tăng hứng thú học tập, tư duy sáng tạo, logic và tư duy chủ động của học sinh.
 
hinih 2
       
         Chương trình ngoại khóa tin học đã trở thành một sân chơi trí tuệ thu hút hơn 800 học sinh của trường tham gia, khơi dậy trong học sinh niềm đam mê, sáng tạo, phát triển những kiến thức và kỹ năng về khoa học máy tính cũng như ứng dụng công nghệ thông tin. Các em đang được tiếp cận các nội dung mới mẻ, hấp dẫn và được trải nghiệm các hoạt động học tập tích cực, hướng đến phát triển tư duy thuật toán, tư duy sáng tạo, tư duy hệ thống, năng lực giải quyết vấn đề và làm việc nhóm. Những kiến thức về tin học và máy tính mà các em học được khi còn ngồi trên ghế nhà trường sẽ là hành trang giúp các em vững bước tiến vào đời trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay./.
 
Một số hình ảnh Giờ lập trình
Gio lap trinh 1
 
Gio lap trinh 2
 
Gio lap trinh 3

Tác giả bài viết: Võ Thị Bình

Nguồn tin: tranphu.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây