THCS TRẦN PHÚ

https://tranphu.edu.vn


Gần đến năm học mới bạn cần chuẩn bị gì?

Năm học vừa qua bạn đã thực sự học tập hiệu quả? Bạn hãy dành một chút thời gian để nhìn lại năm học vừa qua và hãy chuẩn bị cho mình những hành trang sau đây:
Gần đến năm học mới bạn cần chuẩn bị gì?
Thời điểm này vẫn là giai đoạn nghỉ hè của hầu hết các bạn học sinh, sinh viên. Tuy nhiên nhiều trường, nhiều địa phương trên cả nước có nhiều bạn phải “rục rịch” cắp sách tới trường vì tình hình cụ thể của những nơi đó. Đây cũng là giai đoạn khởi động để các bạn chính thức bước vào một năm học mới dài hơi. Vì vậy, bạn đã tự tin và hào hứng để bước vào năm học mới? Năm học vừa qua bạn đã thực sự học tập hiệu quả? Bạn hãy giành một chút thời gian để nhìn lại năm học vừa qua và hãy chuẩn bị cho mình những hành trang sau đây:

1. Tinh thần

Bạn đang được “thả phanh” trong vấn đề học tập; năm học vừa qua bạn chưa có nhiều điều đáng để kể nên bạn rất dễ mắc vào tình trạng “ì ạch” khi khởi động lại. Do vậy, để dễ dàng lấy lại tinh thần thì giai đoạn này bạn nên động đến sách vở và các hoạt động trong học tập nhiều hơn như: dọn dẹp góc học tập, tìm mua đồ dùng học tập cần thiết, thay mắt kính…
 
nhm2013-66715
 
2. Kế hoạch

Năm học trước bạn đã có cho mình một kế hoạch học tập phù hợp? Bạn có thực hiện nghiêm chỉnh kế hoạch mình đã đề ra? Kế hoạch học tập rất quan trọng nhưng cần thiết và quan trọng hơn nữa là việc thực hiện kế hoạch đó đều đặn. Bạn nên tìm hiểu, học hỏi các anh chị khóa trên những gì bạn sẽ phải học, sẽ phải hoàn thành…từ đó bạn lập cho mình một kế hoạch nhỏ trong giai đoạn ngắn cũng như toàn năm học. Như trên đã nhắc, phải nghiêm chỉnh kế hoạch đã đặt ra.

3. Thông tin

Kỳ nghỉ hè dài rất dễ để bạn “mất tích”. Nếu là học sinh, sinh viên thực sự tích cực và chủ động thì luôn nắm bắt được các thông tin mới về nhà trường cũng như bạn bè. Mặc dù nhà trường vẫn liên lạc thường xuyên với bạn qua nhiều cách khác nhau nhưng việc bạn chủ động vẫn đáng được khích lệ; giúp bạn dễ dàng khởi động năm học mới. Có nhiều bạn “lơ đãng” đến nỗi không nhớ nổi vị trí của lớp học cũ của mình hay tên của giáo viên chủ nhiệm. 
 
chuan_bi_gi_cho_nam_hoc_moi-66715


4. Đồ dùng

Đây là một trong những hoạt động cụ thể của bước chuẩn bị tinh thần. Bạn đã chuẩn bị cho mình đầy đủ bộ sách giáo khoa, vở ghi, thước kẻ…? Bạn đã nhận được kế hoạch học tập hay thời khóa biểu của học kỳ mới? Đảm bảo trước năm học mới bạn phải đầy đủ và có trong tay tất cả những thứ đó. Với điều kiện như hiện nay không khó để bạn mua sớm những bộ sách cũng như các tài liệu tham khảo liên quan. Thực tế có nhiều bạn bước vào năm học mới quên mang sách vở và gãi đầu trả lời rằng “Em quên!!” khi được giáo viên hỏi. Nhiệm vụ chính của chúng ta là học tập nên việc đi học mà quên sách vở hoặc đồ dùng học tập cũng giống như việc “đi cày quên trâu”.

5. Quyết tâm

Chủ động luôn giúp bạn dễ dàng vượt qua khó khăn và gặt hái được thành công. Bạn phân bổ việc chơi, nghỉ ngơi trong dịp hè hợp lý, bổ ích và lành mạnh thì việc khởi động lại năm học mới không có gì là quá nặng nề. Mỗi mục tiêu nhỏ bạn đặt ra mà bạn vượt qua được thì bạn sẽ có động lực và sự “máu lửa” để chinh phục các mục tiêu tiếp theo. Nếu có thể và cần thiết, hãy tìm cho mình một gia sư thật sự vui tính và nhiệt huyết; bạn sẽ có người bạn đồng hành và động viên trong quá trình học tập.

Nguồn tin: kenh14.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây