Trường THCS Trần Phú tưng bừng Lễ hội Halloween

Thứ hai - 31/10/2022 20:08
Nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích, lành mạnh, vui vẻ cho các em học sinh với phương châm “Vui học – Học vui”, giúp các em nâng cao chất lượng học tập môn Tiếng Anh, đồng thời tìm hiểu một số lễ hội văn hóa của các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là lễ hội Halloween truyền thống của phương Tây. Được sự cho phép của BGH nhà trường, chiều ngày 31/10/2022, tổ Tiếng Anh - Nghệ Thuật - GDTC đã tổ chức lễ hội Halloween cho học sinh toàn trường.
Trường THCS Trần Phú tưng bừng Lễ hội Halloween
      Halloween (viết rút gọn từ “All Hallows’ Eve”, nghĩa là “Đêm vọng Lễ Các Thánh”) là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm trong buổi tối trước Lễ Các Thánh trong Kitô giáo Tây phương. Đây là ngày bắt đầu Tam nhật Mùa Các Thánh – khoảng thời gian trong năm dành để tưởng nhớ những người đã chết, gồm các thánh, các vị tử đạo và tất cả các tín hữu trung kiên đã qua đời. Theo tương truyền thì vào ngày này những người chết sẽ quay về nhân gian tìm một cơ thể và nhập vào để được đầu thai. Đó là cách duy nhất để các linh hồn  có thể được tái sinh. Người Celtic tin rằng ngày đó chính là ngày âm dương giao hòa, kẻ chết và người sống có thể tiếp xúc với nhau. Vì người sống không bao giờ muốn cơ thể của mình bị các linh hồn “cướp” mất, nên vào tối 30/10 tất cả các làng mạc đều dập tắt lửa, mặc trang phục cực kỳ đáng sợ và diễu hành ầm ĩ khắp xóm để xua đuổi các linh hồn đến tìm kiếm thân xác nhập vào. Đặc biệt, những đứa trẻ trong những bộ trang phục quái lạ đi đến gõ cửa các ngôi nhà để xin bánh kẹo.
img 6571 optimized
 
      Hưởng ứng phong trào đó, các em học sinh đã hóa trang rất đa dạng. Thật không khó để thấy hình ảnh đầy ma ám, vừa bí ẩn vừa ma quái như đang lạc vào một bộ phim kinh dị, nhưng cũng không kém phần vui nhộn và hấp dẫn.
img 6501 optimized
       Trọng tâm của chương trình là phần thi Rung chuông vàng  và trang trí mặt nạ với sự tham gia của 23 học sinh các khối lớp được hóa trang thành những nhân vật ma quái, kinh dị. Các em hào hứng hòa mình vào các phần thi khởi động, tăng tốc và về đích. Các câu hỏi được hỏi và trả lời bằng Tiếng Anh, giúp các em học sinh luyện tập và nâng cao khả năng ngoại ngữ một cách rất tự nhiên. Xen kẽ các phần thi là phần thi trình diễn “Thời trang Halloween – Vũ hội Halloween” của 5 lớp 6/1, 7/1, 8/1, 9/1, 9/6.
img 6483 optimized
 
img 6650 optimized
       Có thể nhận thấy sự thành công rực rỡ của chương trình qua những gương mặt thích thú, háo hức, tò mò và hào hứng của các em học sinh khi hòa mình vào các trò chơi khác nhau. Kết thúc lễ hội, trong phần thi Vũ hội Halloween: Giải ấn tượng nhất thuộc về tập thể lớp 9/1, giải nhất là lớp 6/1; em Trương Ngọc Bảo Khanh lớp 9/3 đã xuất sắc giành giải nhất trong phần thi Rung chuông vàng và giải nhất trang trí mặt nạ đã thuộc về lớp 7/3.
img 6647 optimized
      Lễ hội Halloween đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp, khó quên trong lòng thầy trò trường THCS Trần Phú./.

Tác giả bài viết: Võ Thị Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

Số: 27/KH-TP

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC TUẦN 27

Lượt xem:21 | lượt tải:3

Số: 26/KH-TP

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC TUẦN 26

Lượt xem:13 | lượt tải:4

Số: 25/KH-TP

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC TUẦN 25

Lượt xem:12 | lượt tải:4

Số: 24/KH-TP

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC TUẦN 24

Lượt xem:19 | lượt tải:4

Số: 23/KH-TP

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC TUẦN 23

Lượt xem:18 | lượt tải:9
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập150
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay38,015
  • Tháng hiện tại843,784
  • Tổng lượt truy cập32,699,891
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây