Tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020: Nhiều điểm mới

Thứ tư - 28/11/2018 19:58
Sáng 29-11, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa cho biết, UBND tỉnh đã có quyết định ngày 28-11 phê duyệt Kế hoạch, phương thức tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên - hướng nghiệp năm học 2019 - 2020 trên địa bàn tỉnh, với nhiều điểm mới so với trước.
Theo đó, năm học tới, tỉnh sẽ thực hiện xét tuyển đối với Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Khánh Hòa, Trường THPT Lạc Long Quân (huyện Khánh Vĩnh) và Trường THPT Khánh Sơn (huyện Khánh Sơn); thi tuyển đối với Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và các trường THPT công lập còn lại. Các trường THPT ngoài công lập, các cơ sở giáo dục có tổ chức chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT áp dụng phương thức xét tuyển để tuyển sinh vào lớp 10 có thể lựa chọn một trong hai phương thức: xét tuyển căn cứ vào điểm xét tuyển của học sinh (HS) tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020; hoặc xét tuyển dựa trên kết quả rèn luyện, học tập của 4 năm học ở cấp THCS của HS.
 
Quyết định cũng quy định cụ thể địa bàn tuyển sinh, đối tượng tuyển sinh, môn thi, hình thức thi, thời gian làm bài thi, hệ số điểm bài thi, điểm xét tuyển… cho từng loại hình trường chuyên biệt hoặc không chuyên biệt. Cụ thể như sau: 
 
Đối với các trường THPT công lập (trừ Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Dân tộc nội trú tỉnh Khánh Hòa) áp dụng phương thức thi tuyển
 
HS sẽ phải thi viết ba môn: Ngữ văn, Toán và môn thứ 3. Môn thứ 3 được chọn trong số những môn học: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân và Ngoại ngữ. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chọn và công bố môn thi thứ 3 vào ngày 1-3-2019. 
 
Thời gian làm bài thi của các môn Ngữ văn, Toán là 120 phút; thời gian làm bài thi của môn thi thứ 3 là 60 phút. Các môn đều thi theo hình thức tự luận. Riêng môn thứ 3, nếu là Tiếng Anh sẽ thi theo hình thức kết hợp tự luận và trắc nghiệm.
 
Điểm bài thi tính theo thang điểm 10. Trong đó, môn Ngữ văn và Toán tính hệ số 2; môn thi thứ 3 tính hệ số 1. 
 
Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi đã tính theo hệ số và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên. Chỉ xét tuyển đối với HS tham gia thi đủ các bài thi quy định và không có bài thi nào bị điểm 0.
 
Về địa bàn tuyển sinh, HS đang học ở trường THCS thuộc địa bàn (huyện, thị xã, thành phố) nào sẽ tham gia dự tuyển vào trường THPT công lập thuộc địa bàn đó. Riêng tại huyện Diên Khánh, ngoài các trường THPT trên địa bàn, HS các trường THCS Trần Đại Nghĩa, Ngô Quyền có thể nộp hồ sơ dự tuyển vào Trường THPT Đoàn Thị Điểm (huyện Cam Lâm). Tại huyện Cam Lâm, HS Trường THCS Trần Quang Khải có thể nộp hồ sơ dự tuyển vào một trong các trường THPT thuộc địa bàn TP. Cam Ranh; HS các trường THCS: Nguyễn Hiền, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Trãi có thể nộp hồ sơ dự tuyển vào Trường THPT Ngô Gia Tự (Cam Ranh); HS Trường THCS A. Yersin có thể nộp hồ sơ dự tuyển vào Trường THPT Nguyễn Thái Học (huyện Diên Khánh). HS lớp 9 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn nộp hồ sơ dự tuyển vào một trong các trường THPT trên địa bàn (huyện, thị xã, thành phố) của trường THCS HS đã học trước khi vào học tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. 
 
Các trường THPT công lập áp dụng phương thức thi tuyển sẽ được tổ chức thi vào ngày 4 và 5-6-2019 theo lịch thi được Sở Giáo dục và Đào tạo quy định trong công văn hướng dẫn. Công tác tuyển sinh sẽ hoàn thành trước ngày 31-7-2019.
 
HS sẽ được tuyển thẳng vào THPT nếu thuộc các đối tượng sau đây: HS trường phổ thông dân tộc nội trú; HS là người dân tộc rất ít người; HS khuyết tật; HS đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho HS THCS và THPT. 
Về chế độ ưu tiên, văn bản cũng nêu rõ tùy từng đối tượng mà được cộng từ 0,5 đến 1,5 điểm. HS đồng thời thuộc nhiều đối tượng để được cộng điểm ưu tiên chỉ được cộng điểm của một đối tượng có điểm được cộng thêm cao nhất. 
tuyen sinh 10 (19 20)

Đối với Trường THPT Lạc Long Quân và Trường THPT Khánh Sơn áp dụng phương thức xét tuyển
 
Điểm xét tuyển bằng tổng số điểm tính theo kết quả rèn luyện, học tập của 4 năm học ở cấp THCS và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên. Trong đó điểm tính theo kết quả rèn luyện và học tập mỗi năm học của HS ở cấp THCS được tính như sau (nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó): Hạnh kiểm (HK) tốt, học lực (HL) giỏi: 10 điểm. HK khá, HL giỏi hoặc HK tốt, HL khá: 9 điểm. HK khá, HL khá: 8 điểm. HK trung bình, HL giỏi hoặc HK tốt, HL trung bình: 7 điểm. HK khá, HL trung bình hoặc HK trung bình, HL khá: 6 điểm. Trường hợp còn lại: 5 điểm.
 
Đối với HS dự thi vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn
 
HS phải đảm bảo các điều kiện: Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; Học Tiếng Anh liên tục 4 năm ở cấp THCS. Nếu đăng ký môn chuyên là Ngữ văn, Tiếng Anh thì các môn học này phải đạt điểm trung bình cả năm lớp 9 từ 7,0 trở lên; đối với các môn chuyên khác thì phải đạt điểm trung bình các môn học này cả năm lớp 9 từ 8,0 trở lên. Riêng môn chuyên Tin học, nếu HS chưa hoàn thành chương trình Tin học ở cấp THCS thì môn chuyên này lấy điểm một trong các môn Toán, Vật lý, Hóa học thay thế. Nếu HS đã hoàn thành chương trình Tin học thì thực hiện như các môn chuyên khác. 
 
Kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn sẽ được tổ chức vào ngày 4 và 5-6-2019 theo lịch thi được Sở Giáo dục và Đào tạo quy đinh trong công văn hướng dẫn.
 
HS dự thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn phải thi 4 môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và môn chuyên. Tất cả các môn thi đều thi theo hình thức tự luận. Riêng môn Tiếng Anh kết hợp tự luận và trắc nghiệm, môn chuyên Tin học thi theo hình thức lập trình trên máy vi tính. Thời gian làm bài thi của các môn Ngữ văn, Toán là 120 phút, môn Tiếng Anh là 60 phút; thời gian làm bài thi của các môn chuyên là 150 phút.
 
Điểm xét tuyển vào trường chuyên bằng tổng số điểm các bài thi không chuyên, điểm bài thi môn chuyên tương ứng với lớp chuyên sau khi đã tính hệ số; trong đó điểm bài thi không chuyên tính hệ số 1; điểm bài thi chuyên tính hệ số 3. Chỉ xét tuyển đối với HS tham gia thi đủ các bài thi quy định và bài thi môn chuyên đạt từ 5 điểm trở lên, bài thi các môn còn lại đạt từ 3 điểm trở lên. Căn cứ vào điểm xét tuyển, xét tuyển từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu được giao cho từng môn chuyên.
 
Tuyển sinh vào Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Khánh Hòa 
 
Trường áp dụng phương thức xét tuyển dành cho HS người dân tộc thiểu số; HS tại các trường phổ thông dân tộc nội trú hoặc tại các trường THCS, có hộ khẩu thường trú và định cư từ 3 năm trở lên (tính đến ngày tuyển sinh) ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn theo quy định hiện hành thuộc địa bàn các huyện, thị xã, thành phố: Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, Cam Lâm, Ninh Hòa và Cam Ranh. 
 
Thời gian tuyển sinh hoàn thành trước ngày 31-7-2019. Việc tuyển thẳng theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, áp dụng đối với: HS là người dân tộc rất ít người; HS đạt giải cấp quốc gia trở lên về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho HS trung học do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. 
 
Điểm xét tuyển bằng tổng số điểm tính theo kết quả rèn luyện, học tập của 4 năm học ở cấp THCS, tương tự như cách tính điểm xét tuyển vào 2 trường THPT tại Khánh Sơn và Khánh Vĩnh. 
 
Tuyển sinh vào các trường THPT ngoài công lập, các cơ sở giáo dục có tổ chức chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT
 
Các trường này áp dụng phương thức xét tuyển để tuyển sinh vào lớp 10, theo một trong hai phương án do nhà trường lựa chọn. Một là xét tuyển căn cứ vào điểm xét tuyển của HS tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020. Hai là xét tuyển dựa trên kết quả rèn luyện, học tập của 4 năm học ở cấp THCS của HS. Ngoài phương thức xét tuyển theo một trong hai phương án nêu trên, các trường không được tổ chức thi tuyển hay sử dụng phương thức khác để tuyển sinh.
 
Các trường THPT ngoài công lập, các cơ sở giáo dục có tổ chức chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT được tuyển HS vào lớp 10 không phân biệt địa bàn tuyển sinh. Thời gian tuyển sinh hoàn thành trước ngày 31-7-2019.
 
UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tham mưu và tổ chức triển khai Kế hoạch, phương thức tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020 trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, ban hành các văn bản, biểu mẫu có liên quan đến công tác tuyển sinh. Hướng dẫn và kiểm tra các đơn vị trực thuộc thực hiện phương thức tuyển sinh vào lóp 10 theo đúng quy chế hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tổ chức kỳ thi bảo đảm tuyệt đối an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế…
Mời quý phụ huynh và học sinh xem đầy đủ văn bản tại đây:
tải xuống (1)
​​​

Tác giả bài viết: H.NGÂN

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

Số: 27/KH-TP

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC TUẦN 27

Lượt xem:21 | lượt tải:3

Số: 26/KH-TP

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC TUẦN 26

Lượt xem:13 | lượt tải:4

Số: 25/KH-TP

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC TUẦN 25

Lượt xem:12 | lượt tải:4

Số: 24/KH-TP

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC TUẦN 24

Lượt xem:18 | lượt tải:4

Số: 23/KH-TP

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC TUẦN 23

Lượt xem:17 | lượt tải:9
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập164
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm66
  • Hôm nay31,904
  • Tháng hiện tại837,673
  • Tổng lượt truy cập32,693,780
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây